Vệ sinh nhà cửa sẽ trở nên vô cùng nhẹ nhàng và thoải mái nếu bạn biết được những mẹo hay. Dưới đây là 10 mẹo tuy nhỏ nhưng lại vô cùng hữu ích cho bạn trong việc dọn nhà.

Vết bẩn trên bếp

Bếp là nơi dễ bị bám bẩn do chế biến thức ăn thường xuyên. Khi bị thức ăn tràn ra ngoài bám trên bếp, bạn nên để cho chúng nguội đã, sau đó dùng nước rửa bát để rửa sạch các vết mảng bám. Sau 15 phút, nếu thấy các vết bẩn chưa hết hẳn thì dùng miếng bọt biển nhúng nước để lau lại lần nữa.


Bếp là nơi thường xuyên bị bám bẩn

Dầu mỡ trên bếp

Các vết dầu mỡ rất dễ bám trên bề mặt bếp điện, bếp ga. Để loại bỏ vết dầu này, trước hết bạn cho giấm vào bình xịt, sau đó xịt lên chỗ bẩn và dùng vải mềm để lau. Nếu vết dầu mỡ nhiều và cứng đầu thì dùng hỗn hợp nước rửa chén pha với nước để lau chùi.


Dùng giấm để loại bỏ vết dầu mỡ trên bếp điện, bếp ga

Vết ố trên các dụng cụ thép không gỉ

Khi các vết ố xuất hiện trên bề mặt các dụng cụ thép không gỉ thì thường khó mà lau chùi. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể làm sạch chúng dễ dàng bằng cách dùng dung dịch xà phòng và nước, hay cũng có thể dùng nước chanh để tẩy hoen ố.


Lau chùi thường xuyên để các dụng cụ thép không gỉ không bị ố

Cặn xà phòng bám trong phòng tắm

Phòng tắm thường xuyên bị bám bẩn bởi cặn xà phòng tích tụ lâu ngày dễ gây nấm mốc. Bạn có thể dùng hỗn hợp dung dịch giấm ăn, nước, chanh tươi để lau chùi phòng tắm. Để có thể ngăn ngừa cặn xà phòng tích tụ hàng ngày, sau mỗi lần tắm bạn dùng chổi cao su để quét hết xà phòng sau khi đã dội sạch với nước.


Dùng chổi cao su cọ rửa thường xuyên để không để lại cặn xà phòng

Bụi bẩn bám trên rèm cửa

Để khỏi mất công tháo rèm cửa đem đi giặt, bạn nên thường xuyên sử dụng một miếng vải ẩm và lau rèm từ bên này sang bên kia, từ trên xuống dưới để có thể giảm thiểu vết bám bẩn.


Dùng miếng vải ẩm để lau chùi rèm cửa thường xuyên

Chỉ với những mẹo nhỏ, bạn đã có thể khiến cho việc vệ sinh nhà cửa của mình trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Hãy chia sẻ những kinh nghiệm hay mà bạn có được trong quá trình vệ sinh nhà cửa để mọi người cùng biết.

 

 

Hãy liên hệ với chúng tôi để chúng tôi được phục vụ Quý khách hàng một cách tận tâm và tốt nhất

        CÔNG TY TNHH TM DV HANDY VIỆT NAM

        HANDY VINA CO., LTD

        Địa chỉ: 71/5 Chu Văn An, P. 26, Quận Bình Thạnh, TP.HCM

        Điện thoại: 0901 511 477/ 0981 515 532              Fax: 08 9851 9727

        Email: handyvina@gmail.com

        Web: handyvina.com